Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập:

837618

Liên kết web
boyte cucatvstp congtt congtt
Thư viện ảnh
  • Đồng chí Đỗ Hồng Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh phát biểu t
  • Các đơn vị nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh
Thứ Năm | 21 | 04 | 2022 | (GMT+7)

TÂY NINH – ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022 VÀ LỄ HỘI XUÂN NÚI BÀ ĐEN

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Việt Nam từ trước đến nay nên đây được xem là khoảng thời gian vui nhất, nhộn nhịp và ấm áp nhất trong một năm. Trong thời gian này việc mua bán nói chung, cũng như việc buôn bán thực phẩm nói riêng diễn ra nhộn nhịp ở tất cả các chợ từ thành thị đến nông thôn. Nhu cầu ăn uống tăng nhanh trong thời gian này nếu như không kiểm soát tốt nguồn cung thực phẩm rất dễ gây rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm,... Nhận thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Núi Bà Đen, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh đã ban hành kế hoạch số 5993/KH-BCĐ ngày 20/12/2021 của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh về việc Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân năm 2022. Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh cùng phối hợp thực hiện tốt các công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, từ tuyên truyền vận động người sản xuất, kinh doanh thực phẩm chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm thực phẩm đảm bảo an toàn đến việc phối hợp thực hiện kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Trong công tác phổ biến, giáo dục, tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm: toàn tỉnh đã thực hiện 1.305 lượt phát thanh; treo 469 băng rol tại các khu vực đông dân cư, nơi tập trung đông người, các tuyến đường lớn; tổ chức 09 lượt xe loa tuyên truyền trên địa bàn tỉnh, phát 13.147 tờ rơi.

Công tác kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh được thực hiện đồng bộ từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, xã. Ba ngành Y tế, Công Thương, Nông nghiệp đều ban hành kế hoạch kiểm tra cụ thể cho từng ngành. Kết quả sau thời gian triển khai từ 01/01/2022 đến 07/02/2022, toàn tỉnh đã thành lập được 81 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra 863 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Qua quá trình kiểm tra ghi nhận có 732 cơ sở (chiếm 84,82%) chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, bên cạnh đó có 131 cơ sở vi phạm (chiếm 15,18%), các cơ sở vi phạm chủ yếu là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ và thức ăn đường phố. Các đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở 120 cơ sở, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 cơ sở với tổng số tiền là 137.000.000 đồng. Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra cũng đã test nhanh 66 mẫu thực phẩm (kết quả âm tính) và lấy 32 mẫu thực phẩm kiểm nghiệm tại các cơ sở kiểm nghiệm được chỉ định.

 

Kiểm tra tại Công ty Cổ phần Rượu Bia Nước giải khát ANA BEVERAGE

tại KCN Phước Đông, tỉnh Tây Ninh

Bên cạnh việc triển khai kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Sở Y tế đã chủ trì và phối hợp cùng các sở, ban ngành có liên quan tiến hành tuyên truyền, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Xuân Núi Bà Đen. Đoàn đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen và Công ty Cổ phần Sun World tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn các thủ tục về an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh tại núi Khu du lịch Quốc gia Bà Đen. Qua kiểm tra, nhận thấy hầu hết các cơ sở đều thực hiện tốt các hồ sơ pháp lý và tuân thủ các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình kinh doanh.

Nhìn chung, đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn đều có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm. Các Sở, ban, ngành đã thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Núi Bà Đen toàn tỉnh Tây Ninh không xảy ra ngộ độc thực phẩm./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Tây Ninh

 



Others:

Tin mới

Login

Login name:
Password:

Change Password

Old password:
New password:
Re-type new password: